Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Khám phá ẩm thực tuyệt vời ở thành phố Sydney

Sau khi tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, đi dạo trên những bãi biển, trải nghiệm những thiên đường mua sắm ở Sydney thì chắc hẳn ai cũng đã cảm thấy mệt và đói. Ẩm thực của Sydney rất độc đáo được chế biến từ các loại thực phẩm tươi ngon. Sydney nổi tiếng với những nhà hàng món ăn dân tộc từ các nước Thái Lan, Ấn Độ cho tới Tây Ban Nha với giá phải chăng.

 Ngoài ra muốn ăn đồ châu Á bạn cũng có thể tới Harbour, tuy nhiên giá cả ở đây rất đắt đỏ. Tốt hơn bạn nên tới phố Chinatown, nằm tại khu vực Haymarket giữa ga trung tâm và Darling Harbour trong thành phố - đây là khu phố Tàu lớn nhất của nước Úc với đồ ăn Thái, Hàn, Nhật, Việt… đủ cả với giá tầm $3-40/món.

Xin giới thiệu với mọi người các địa điểm ăn uống tuyệt vời ở Sydney

Nhà hàng Pier


Nổi tiếng với việc kiểm soát chất lượng thực phẩm nghiêm ngặt và lối xử lí ẩm thực đầy tinh tế, nhà hàng Pier ở Rose Bay chỉ chọn những con cá tươi sống nhất mới bắt trong thị trấn để chế biến. Vì sự khắt khe đó mà Pier từng được vinh danh là Nhà hàng của Năm 2008 bởi Australia Gourmet Traveller.
Ngon mắt và ngon miệng là hai tính từ khái quát nhất để diễn tả cho món sò điệp đút lò với thịt cua, dùng kèm với rau càng cua và salad đậu cove. Bếp trưởng Greg Doyle của Pier đã đem vẻ xanh tươi mơn mởn, trọn vẹn của rau xanh thiên nhiên vào trong món hải sản tinh tế này.

Quay Restaurant




Xếp ở vị trí số 1 trong danh sách trong danh sách các nhà hàng hàng đầu của Australia là Quay Peter Gilmore. Không chỉ có món ăn ngon hấp dẫn mà nhà hàng này còn tọa lạc tại một vị trí cực đẹp có tầm nhìn ra Cầu Cảng Sydney và Nhà hát Opera Sydney. Được thành lập vào năm 1988,  Quay Restaurant được điều hành bởi Chef Peter Gilmore, cung cấp một trải nghiệm ẩm thực với sự đa dạng, lấy vẻ đẹp của thiên nhiên là nguồn cảm hứng để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật về ẩm thực. Những món ăn của nhà hàng thường được chế biến từ những thành phần hiếm và khác thường có nguồn gốc từ khắp nơi trên nước Úc để tạo ra các món ăn có sự kết hợp giữa hương, sắc và bàn tay khéo léo của người đầu bếp. Snow Egg có lẽ là món tráng miệng không thể bỏ qua của nhà hàng này.

Địa chỉ:Upper Level, Terminal 5 Hickson Road, The Rocks NSW 2000, Úc.

Twenty 8 AcresRestaurant



Twenty 8 Acres Restaurant  được xếp hạng số 1 trong danh sách những nhà hàng được tìm kiếm nhiều nhất thông qua địa chỉ email. Có ba điều tạo nên sự nổi tiếng của nhà hàng này là: café tinh tế, những món ăn được chế biến từ rau xanh và giá cả phải chăng. Tất cả nguồn nguyên liệu để sáng tạo nên những món ăn ở Twenty 8 Acres đều được sản xuất ở trong vùng và do chính đầu bếp lựa chọn từ dưa chuột muối cho đến bánh bình đảo Bowan  hay cà phê Numero Uno từ Alexandria.

Địa chỉ:Shop 1, 74-80 Ivy Lane, Darlington NSW 2008, Úc

Yellowfin Seafood Restaurant (Queensland Avenue Broadbeach, Sydney). 



Nhà hàng có hàng trăm món ăn mang phong cách Châu Á, nguyên liệu chủ yếu là hải sản với giá khoảng $3/món. Tới đây bạn đừng bỏ lỡ các món hải sản nướng như tôm hùm nướng, hào nướng… cùng thưởng thức với chai rượu vang Úc thì không gì có thể sánh bằng.

Buon Ricordo



Ở vùng ngoại ô Paddington của Sydney cũng có một nhà hàng Ý nổi tiếng khác tên là Buon Ricordo, chuyên về ẩm thực Neapolitan. Trên ảnh là món mì Ý sốt kem, trứng, nấm đặc sản của nhà hàng, cũng là món ưa thích của nhiều người dân Sydney.
Nét tinh tế và tươi mát của ẩm thực thể hiện phần nào qua món fillet cá này: giòn rụm ở mặt trên và mềm mại ở mặt dưới. Sốt đậu và măng tây mát mắt sẽ làm dịu đi mùi vị ngấy của dầu chiên.

The Sardine Room

The Sardine Room nằm ở vùng ngoại ô Potts Point, một trong những khu phố ẩm thực sầm uất nhất tại Sydney. Những món ăn của The Sardine Room mang hơi thở của đại dương xanh mênh mông hòa quện cùng với hương thơm của các loại thảo mộc, gia vị. Trong một khảo sát nhỏ, nhà hàng này đã được 91% thực khách đánh giá là nhà hàng hải sản ngon nhất ở Úc. The Sardine Room tự hào vố các món hải sản nướng, cá hồi hun khói cầu vồng, backstrap thịt cừu nướng với củ cải đường, đậu lăng, cà tím và chermoula sữa chua.
Địa chỉ:2/31-35 Challis Avenue, Potts Point NSW 2011, Úc

Est Restaurant



Est là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất tại Úc, đã nhận được ba mũ trong Sydney Morning Herald Good Food Guide Awards từ năm 2004, và là nhà hàng ba sao do Gourmet Traveller Restaurant Awards Úc bình chọn. Điểm nổi bật của nhà hàng là nội thất kiến trúc san trọng, âm nhạc dịu nhẹ phù hợp hoàn hảo với thực phẩm đương đại của Úc. Bạn sẽ phải đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác khi thưởng thức thực đơn bữa ăn tối của nhà hàng với bốn món ă chính. Khai vị là món salad rau với rau chân vịt, củ cải, lê, chuối nướng và hẹ, món chính gồm thịt bò Úc hoặc hải sản, kết thúc bữa ăn với món tràng miện bằng dâu tây, kem gừng hoạc bánh  kem.  Đặc biệt, nhà hàng có hầm rượu với những loại rượu vang nổi tiếng nhất ở Úc.
Địa chỉ:Establishment, 1, Establishment/252 George Street, Sydney NSW 2000, Úc

Nhà hàng Guillaume

Ở Bennelong tự hào khi giới thiệu với thực khách những chiếc bàn ăn với tầm nhìn cực ‘đắt’ từ Nhà hát Opera Sydney. Khách có thể vừa ngồi nhấm nháp rượu trên những chiếc ghế đệm màu sôcôla ấm áp, vừa ngắm cảnh cầu cảng Sydney đằng xa. Cảnh về đêm ở đây có lẽ sẽ còn tuyệt vời hơn thế nữa.
Ở đây cung cấp cho du khách đủ các dạng điểm tâm, cơm trưa, tiệc tối, thậm chí là những bữa nhẹ trước giờ trình diễn (như món hào sống sốt trứng tôm, tái chanh trên hình chẳng hạn). Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là một bữa tối đầy lãng mạn, hướng về cầu cảng Sydney đầy ánh sáng. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc vào dịp Giáng Sinh hay Năm Mới.

Lam’s seafood Restaurant (35-7 Goulburn Street, Haymarket, Sydney). 

Nhà hàng rất phổ biến với người dân địa    phương và du khách với giá khoảng $4-23/ món. Tại đây có một thực đơn rất phong phú có thể làm vừa lòng người thưởng thức từ khắp mọi nơi.

 Golden Century Seafood Restaurant (393-99 Sussex Street, Haymarket, Sydney). 


Bạn có thể tới đây để thưởng thức các món ăn với hương vị kỳ lạ và hấp dẫn, cùng đó ngắm nhìn những bể cá và khung cảnh rất đẹp mắt của nhà hàng.

Chinese Noodle Restaurant (cửa hàng 7, Prince Centre, 8 Quay Street, Sydney). 

Quán ăn này có một khung cảnh hết sức thân mật với cách trang trí từ trái nho và thảm Ba Tư, mì được làm bằng tay theo phong cách truyền thống của Trung Quốc. Món ăn ở đây có giá từ $6-8/món

Emperor's Garden BBQ & noodle (213-5 Thomas Street, Sydney). 

Đây là một quán ăn Trung Quốc nổi tiếng chuyên về thịt và các món ăn gia cầm, món ăn tại cửa hàng BBQ và mì Trung Quốc này mang đậm phong cách Á Châu với giá từ $3-9/món.

Harbour Plaza Food Court (Corner av Dixon & Goulburn Street, Haymarket, Sydney). 

Tới đây bạn sẽ có nhiều lựa chọn để được thưởng thức những món ăn châu Á với giá rất hữu nghị khoảng từ $5-8.



Hiện tại đi đến Úc có rất nhiều hãng hàng không khai thác như: Vietnam airlines, Jetstar, Qantas, Malaysia, Tiger air, Singapore airlines,… Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm 1 tầm ve may bay hay tìm kiếm một nơi tin tưởng để mua vé thì hãy Flynow.vn giúp bạn. Chỉ cần vài click chuột bạn đã có thể tìm được một tấm vémáy bay đi Úc ưng ý. Với đội ngũ tư vấn nhanh chóng, tin cậy sẽ làm cho bạn hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét